Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Thành công hay thất bại trong quảng cáo

     Trong đời sống hằng ngày , nói đến quảng cáo thì ngày nay, bất cứ nơi đâu, bất kể thời gian nào, người ta cũng có thể thấy được đủ mọi loại hình quảng cáo ,tốt có xấu có, từ thượng vàng đến hạ cám nhan nhãn trên các trang,kênh thông tin như truyền hình, tạp chí, sách báo rồi thì tiếp thị , đủ mọi thứ kể cả cột đèn trụ điện cũng góp phần gánh vác quảng cáo.....Và quảng cáo thì luôn luôn lúc nào cũng nói tốt về sản phẩm của mình (dại gì nói xấu?)
     Không thể phủ nhận được quảng cáo là vô bổ, mà quảng cáo còn đem lại cho con người rất nhiều những sự hiểu biết cần thiết mà con người cần, hầu đem lại cuộc sống tốt và đẹp hơn và nhiều chọn lựa hơn. Thế là quảng cáo thành công rồi còn gì, có lợi đôi đàng ,người thì có thêm thu nhập còn chúng ta có thêm sản phẩm sử dụng hàng ngày . Đúng là nhu cầu tất yếu cho cuộc sống .
Mẹ yêu đến cùng
    Thật vậy,nói đến quảng cáo thì chẳng nhà sản xuất hay nhà quảng cáo nào không nói tốt về mình ,còn có gì không hay không tốt hay tác dụng phụ thì ém mhẹm luôn, người dùng không cần biết, mà biết để làm gì ,biết làm sao tiêu thụ. Thế thì chỉ người sử dụng lãnh hậu quả . Mà cái hậu quả đem lại từ quảng cáo là gian dối ,lừa bịp,đánh lận chỉ muốn thu lợi cho mình mà không nghĩ hậu họa khó lường có thể sảy ra. Vậy quảng cáo như thế đã thành công chưa. Chắc chắn là thất bại hoàn toàn mặc dù có đem lại của cải vật chất dư dật trong một lương tâm thiếu trong sáng.


    Ấy vậy mà có một con người luôn quảng cáo về sản phẩm của mình rất thật mà cũng rất khó nghe mà cũng rất khó để thực hiện với con người chúng ta. Không những thế còn buộc con người phải từ bỏ chính mình,tức từ bỏ hết rồi còn gì , khi đó mới  được thọ giáo cùng Người .(Người ở đây tôi muốn nói tới người mà tôi rất nể khâu quảng cáo này). Điều này đã minh chứng xuyên suốt hơn 2000 năm , vẫn một câu nói đơn sơ khó nghe,đến nỗi mà không thể coi  chính mình, cha mẹ , anh chị em mình là trọng hơn Người được . Vậy mà có hàng 7-8 tỉ người nghe và tin dùng cho đến tận ngày nay và càng ngày càng nở rộ và thành quả không cần quảng cáo thêm. Vậy người đó là ai và quảng cáo về cái gì mà nóng sốt mãi thế?.
Hãy làm như giêsu
    Tôi xin giới thiệu về người đó luôn kẻo các bạn nói tôi viết úp úp mở mở nhé!
    Người đó chính là Giêsu con ông Giuse và bà Maria làng Nazaret xưa,nay tôi không biết là gì nữa.Mà tôi cũng chẳng cần biết làm gì cả vì cũng không gần tôi lắm, chủ yếu là lời của Ngài nói với tôi và các bạn thôi . Còn Ngài quảng cáo cái gì thì xin thưa là chỉ một thôi, đó là " tình yêu".Quả đúng như vậy , chỉ có tình yêu thương mới giải quyết được mọi vấn đề ,từ chính trị văn hóa đời sống rất cần sự yêu thương,và sự yêu thương này được bắt nguồn từ lời quảng cáo của giêsu. Chứ thực chất chúng ta chẳng thương yêu con khỉ khô gì đâu,gặp nhau là muốn hơn thua rồi  phải không?
     Đúng và vô cùng đúng nếu có Lời của Ngài trong đời sống chúng ta và đem ra thực hiện thì chắc chắn chiến tranh và xung đột trên thế giới này không còn chỗ đứng và thay vào đó là an bình và hạnh phúc luôn nở hoa. Tôi xin trích ra đây một câu để mọi người tìm hiểu và suy xét xem thành công ở chỗ nào nhé,dù câu nói đã hơn 2000 năm mà thánh Luca đã tỉ mỉ ghi chép lại.
26 "Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được.
27 Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được"
                                                                                               luca 14,26-27
Chúa Giêsu cũng rất thẳng thắn nói rõ cho những kẻ đi theo Ngài : Ai muốn làm môn đệ Ngài thì phải sẵn sàng từ bỏ tất cả và còn phải vác thập giá mà theo.
Làm môn đệ Chúa không phải là bám theo một nhân vật quyền thế để có ô dù che chở hay để chia xẻ vinh dự, mà là để sống theo gương Ngài : hy sinh tất cả vì yêu thương mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét